"Ươm mầm trí tuệ; Phát triển tài năng; Hình thành nhân cách"
Sứ mệnh của nhà trường là xây dựng một chương trình nuôi – dạy tâm huyết phù hợp với sự phát triện của xã hội và những giá trị tinh hoa của dân tộc, nhằm đào tạo nên một thế hệ trẻ thể lực khỏe mạnh; trí tuệ thông minh; nhân cách hoàn thiện.
Tạo môi trường giáo dục an toàn, tràn đầy tình yêu thương, mỗi trẻ đều được chăm sóc chu đáo, được tôn trọng, được vui vẻ thể hiện bản thân theo tiêu chí “Xây dựng trường Mẫu Giáo hạnh phúc – Lấy trẻ làm trung tâm”
Thiết lập, xây dựng một đội ngũ sư phạm đạo đức, nhân ái, giỏi chuyên môn - giúp trẻ hình thành tích cách tự lập, có bản lĩnh, suy nghĩ độc lập và biết cách ứng xử trong xã hội theo quan điểm: “Cô đổi mới sáng tạo – Trẻ chủ động, tích cực hoạt động”
Phối hợp và gắn kết với phụ huynh để gia đình đóng vai trò hỗ trợ đắc lực giúp giáo viên phát triển tối đa tiềm năng của trẻ.
Chúng tôi hướng đến xây dựng trường Mẫu Giáo Hồng Phúc là trường học đạt chuẩn về việc giáo dục và nuôi dưỡng, giúp phát triển hoàn thiện thể chất cũng như những kỹ năng sống của trẻ ngay từ nhỏ. Khuyến khích trẻ không ngừng phát triển các mối quan hệ tự nhiên và xã hội xung quanh mình, từ đó kích thích sự tò mò ham thích khám phá, tìm hiểu thế giới xung quanh của trẻ, nhằm giúp các bé tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên, có khả năng tư duy sáng tạo, phát triển về kiến thức lẫn nhân cách một cách toàn diện.
Đối với giáo viên:
Tâm: Chăm sóc, giáo dục trẻ bằng tình thương yêu, sự công bằng, tôn trọng và trách nhiệm “Cô giáo là người mẹ thứ hai của trẻ”.
Trí: Luôn nỗ lực nâng cao tay nghề, đổi mới và vận dụng các phương pháp giáo dục hiện đại. Chú trọng phát triển nhân cách trẻ; hoàn thiện tri thức và kỹ năng của trẻ.
Đức: Đề cao và phát huy đạo đức nhà giáo, tuân thủ quy chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non.
Đối với trẻ:
Yêu Thương – Lòng Biết Ơn – Tự Tin, Tôn Trọng – Kỷ Luật, Trách Nhiệm – Hợp Tác, Liên Đới – Học Hỏi, Cống Hiến
Mục đích:
Giúp trẻ phát triển toàn diện về đạo đức và trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính chủ động, sáng tạo, theo phương pháp dạy học lấy trẻ làm trung tâm.